ไลฟ์สไตล์ปานกลางเปลี่ยนแปลงควบคุมความดันโลหิตสูง

การศึกษานี้ไม่เสี่ยงต่อการขาดของทารกที่จำเป็นในนม

ผลการศึกษาควรเป็นข่าวต้อนรับสตรีจำนวนมาก ณ เวลาที่การให้นมบุตรได้สูงเป็นประวัติการณ์ในสหรัฐอเมริกา

จากการสำรวจล่าสุดโดยแผนก Ross Products ของ Abbott Laboratories ผู้ผลิตสูตรสำหรับทารก ยาลดความอ้วนที่ปลอดภัย การออกกำลังกายไม่ได้ส่งผลกระทบต่อระดับของ IgA หรือสองนักสู้แบคทีเรียหลัก: โปรตีน lactoferrin และเอนไซม์ไลโซไซม์ นอกจากนี้ความเข้มข้นของสารทั้งสามชนิดก็คล้ายคลึงกันในน้ำนมแม่ของผู้หญิงที่ออกกำลังกายเป็นประจำและกลุ่มควบคุมของผู้หญิงที่อยู่ประจำ

นักวิจัยที่มหาวิทยาลัยนอร์ ธ แคโรไลน่ากรีนสโบโรกล่าวว่าการค้นพบน่าจะช่วยลดความกังวลในหมู่สตรีที่เกิดขึ้นหลังจากการศึกษาในปี 1998 ที่เผยแพร่อย่างแพร่หลายเตือนว่าการออกกำลังกายอย่างหนักหน่วงนั้น

เธอกล่าวว่าการออกกำลังกายในระดับปานกลางช่วยปรับปรุงระบบหัวใจและหลอดเลือดและระบบภูมิคุ้มกันของแม่เหนือสิ่งอื่นใด อย่างไรก็ตามการออกกำลังกายมากเกินไปหรือน้อยเกินไปสามารถลดการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันได้

อย่างไรก็ตามเช่นเดียวกับ Lovelady เขาเพิ่มผลกระทบของการออกกำลังกายอย่างมากต่อการเลี้ยงลูกด้วยนมยังคงไม่แน่นอน

แม่ใหม่ประมาณเจ็ดใน 10 คนเริ่มให้นมบุตรในปี 2544 และประมาณหนึ่งในสามยังคงพยาบาลต่อไปอีกหกเดือนซึ่งเป็นเปอร์เซ็นต์ที่สูงที่สุดที่ บริษัท บันทึกไว้ตั้งแต่เริ่มสำรวจการปฏิบัติเกี่ยวกับการเลี้ยงลูกด้วยนมในปี 2497

“ ฉันไม่คิดว่าการออกกำลังกายระดับปานกลางจะส่งผลเสียต่อการให้นมในแง่มุมใด ๆ ” การ์ตเนอร์กล่าว

การศึกษาไม่ได้ดูผลของการออกกำลังกายที่ต้องใช้กำลังมาก “ เรายังไม่รู้เกี่ยวกับการออกกำลังกายที่รุนแรงดังนั้นนั่นไม่ใช่สิ่งที่เราแนะนำ” Lovelady

นักวิจัยนอร์ทแคโรไลนาบอกว่าผลการศึกษาในปี 2541 มีพื้นฐานมาจากการทดสอบของ IgA หลังจากผู้หญิง “ออกกำลังกายจนหมดแรง”

ในการศึกษาล่าสุดผู้หญิง 17 คนที่ออกกำลังกายเป็นประจำให้ตัวอย่างน้ำนมแม่ก่อนออกกำลังกาย จากนั้นพวกเขาก็เสร็จสิ้นการฝึกบนลู่วิ่งที่ใช้เวลาปานกลาง 30 นาทีที่อัตราการเต้นของหัวใจสูงสุด 75% และให้ตัวอย่างน้ำนม 10 นาทีและ 60 นาทีต่อมา

กล่าวว่า

ในทางตรงกันข้ามการศึกษาใหม่ทดสอบระดับของ IgA และสารที่เป็นประโยชน์อื่น ๆ ในนมแม่หลังจากออกกำลังกายระดับปานกลาง – และให้ผลลัพธ์ที่ไม่ชัดเจน

ลู่วิ่งจะไม่กีดกันลูกน้อยของส่วนผสมสำคัญในนมแม่ของคุณ

อย่างไรก็ตามการศึกษาพบว่าระดับ IgA ดีดตัวขึ้นสู่ระดับปกติเกือบชั่วโมงหลังจากการออกกำลังกาย

การศึกษาที่ตีพิมพ์ใน กุมารเวชศาสตร์ ฉบับเดือนกุมภาพันธ์สรุปว่าการออกกำลังกายระดับปานกลางไม่ส่งผลต่อระดับขององค์ประกอบสร้างภูมิคุ้มกันที่สำคัญสามประการในน้ำนมแม่

นักวิจัยทำการวัดสารทั้งสามนี้เพราะพวกมันเป็นสารที่สำคัญที่สุดในบรรดา 200 ตัวในน้ำนมแม่และพวกมันก็มีความเข้มข้นเพียงพอที่จะทำการวัดได้ Lovelady ศาสตราจารย์ด้านโภชนาการกล่าว

การศึกษาปี 1998 โดยนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยอินเดียนาได้รายงานว่าการทดสอบน้ำนมแม่ 10 นาทีและ 30 นาทีหลังจากที่แม่ออกกำลังกายอย่างหนักแสดงให้เห็นการลดลงอย่างมีนัยสำคัญในอิมมูโนโกลบูลินเอ (IgA) ซึ่งช่วยป้องกันไวรัสและแบคทีเรีย

“ ข้อสรุปที่สำคัญที่สุดคือคุณแม่สามารถเริ่มโปรแกรมการออกกำลังกายระดับปานกลางและไม่ต้องกังวลว่ามันจะส่งผลกระทบต่อองค์ประกอบของน้ำนมแม่” Lovelady กล่าว

ดร. ลอเรนซ์เอ็มการ์ตเนอร์ประธานคณะกรรมการบริหารแผนกกุมารเวชศาสตร์ของ American Academy of Pediatrics กล่าวว่าการค้นพบครั้งนี้ช่วยเสริมความเชื่อของเขาเกี่ยวกับคุณค่าของการออกกำลังกายระดับปานกลางสำหรับคุณแม่พยาบาล

คุณแม่ใหม่สามารถหยุดกังวลได้: สามสิบนาที

Lovelady เน้นความสำคัญของอาหารที่สมดุลในสตรีที่ให้นมบุตร และเธอแนะนำผู้ที่ไม่ได้ออกกำลังกายให้รออย่างน้อยหนึ่งเดือนหลังจากให้กำเนิดเพื่อเริ่มออกกำลังกายแล้วพวกเขาก็ควรเริ่มทีละน้อย

Cheryl A. Lovelady ผู้เขียนผลการศึกษาใหม่กล่าวว่า “สื่อยอดนิยมได้รับการศึกษาอย่างมาก “ เมื่อไรก็ตามที่ฉันไปออกกำลังกายผู้คนจะพูดว่า “

The following two tabs change content below.

คมอรรคเดช อุทารจิตต์

คมอรรคเดช อุทารจิตต์ เป็นผู้เชี่ยวชาญโรคนอนหลับอายุ 36 ปีที่โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานีซึ่งทำงานร่วมกับผู้ป่วยที่มีปัญหาในการนอนพักผ่อน เขาสำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุลเมื่อสิบปีที่แล้ว หลังเลิกงาน คมอรรคเดช ใช้เวลากับเด็กชายวัยรุ่นสองคนของเขาในขณะที่ดูฟุตบอลและเล่นสเก็ตที่ลานสเก็ตฮอกกี้ในพื้นที่ . . . . . ติดต่อฉัน