ฮอร์โมนสำคัญในการเพิ่มราคาที่สูงขึ้นของผู้หญิงสำหรับฝาแฝด

การศึกษาครั้งแรกมักเกิดขึ้นที่บ้านหรือที่โบสถ์

“พวกเขากำลังระบุถึงการสัมผัสกับสารเคมีที่ผู้บริโภคไม่สามารถระบุได้และยังแสดงให้เห็นว่ามีการแพร่กระจายของสารเคมีเหล่านี้ที่ผู้คนใช้งานในวงกว้าง” Perzanowski กล่าว

โรบินด็อดสันนักวิทยาศาสตร์การวิจัยของ Silent Spring Institute ในนิวตันมวลกล่าวว่านี่เป็นการศึกษาครั้งแรกที่มีขนาดใหญ่และได้รับการตรวจสอบโดยเพื่อนโดยมองหาสารเคมีที่เกี่ยวข้องกับฮอร์โมนและโรคหอบหืดในผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภคที่หลากหลาย UretroActive จริง “ พวกเขาสร้างความตื่นตระหนกให้กับผู้บริโภคโดยไม่จำเป็น” Brian Sansoni โฆษกของ American Cleaning Institute ซึ่งเป็นสมาคมอุตสาหกรรมสำหรับผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดกล่าว นักวิจัยยังไม่ได้เปิดเผยหลักฐานว่าการใช้ผลิตภัณฑ์ในครัวเรือนหลากหลายแบบโดยทั่วไปมีส่วนทำให้เกิดปัญหาสุขภาพหรือความปลอดภัยเขากล่าว

เนื่องจากความแพร่หลายของสินค้าอุปโภคบริโภคและสารเคมีจึงเป็นเรื่องยากที่จะพยายามหลีกเลี่ยงพวกเขา Dodson กล่าว แต่ Silent Spring เสนอเคล็ดลับบางอย่าง ได้แก่ :

สบู่ต้านจุลชีพยังมีสารเคมีเช่นไตรโคลซานและไทรโลคาร์บานซึ่งเป็นสารเคมีที่น่ากังวลเกี่ยวกับโรคหอบหืดและการหยุดชะงักของต่อมไร้ท่อ Dodson กล่าว

ตัวแทนอุตสาหกรรมอีกรายกล่าวว่างานวิจัยที่เชื่อมโยงสารเคมีบางชนิดกับการหยุดชะงักของต่อมไร้ท่อและโรคหอบหืดนั้นไม่ได้ข้อสรุป

ผลิตภัณฑ์ที่ทดสอบประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ในครัวเรือนมากมายเช่นสบู่โลชั่นผงซักฟอกน้ำยาทำความสะอาดครีมกันแดดน้ำยาปรับอากาศคิตตี้ครีมโกนหนวดม่านอาบน้ำไวนิลหมอนป้องกันเครื่องสำอางและน้ำหอม

“ เรารู้สึกผิดหวังกับงานวิจัยนี้มันเป็นการแทรกซึมความกังวลด้านความปลอดภัยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดอย่างผิด ๆ และละเว้นความพยายามที่เพิ่มขึ้นในการสื่อสารกับผู้บริโภคเกี่ยวกับส่วนผสม” Sansoni กล่าวเสริม

“เป็นเรื่องที่โชคร้ายและทำให้เข้าใจผิดว่าชื่อของรายงานนี้แสดงถึงว่ามีการเชื่อมโยงที่ชัดเจนระหว่างผลิตภัณฑ์ผู้บริโภคกับการหยุดชะงักของต่อมไร้ท่อและโรคหอบหืดเมื่อการศึกษาเรื่องนี้ยังคงดำเนินต่อไปและคำถามทางวิทยาศาสตร์ กิจการวิทยาศาสตร์สำหรับสมาคมผลิตภัณฑ์พิเศษผู้บริโภค

สำหรับผลิตภัณฑ์ทั่วไปแต่ละประเภทนักวิจัยรวมหลายยี่ห้อ ตัวอย่างเช่นน้ำยาทำความสะอาดพื้นรวมถึง Spic และ Span, Swiffer WetJet น้ำยาทำความสะอาดเอนกประสงค์และ Stop & amp; ร้านค้าน้ำยาฆ่าเชื้อน้ำมันสนในขณะที่หมวดผงซักฟอกซักรวมหลายยี่ห้อที่ขายโดย Procter & amp; เล่นการพนันยูนิลีเวอร์ฟู้ดโฮลยูเอสเอและโบสถ์ & amp; ดไวต์ผู้เขียนการศึกษากล่าวว่า

นักวิจัยระบุว่า 55 สารเคมีที่การศึกษาแสดงให้เห็นอาจมีผลกระทบต่อสุขภาพ ในบรรดาสารเคมีที่ตรวจพบนั้นมี phthalates หลายประเภทซึ่งเชื่อมโยงกับความผิดปกติของระบบสืบพันธุ์และโรคหอบหืด bisphenol A (BPA) ซึ่งเลิกใช้ขวดนมและของเล่นเด็กจำนวนมากเนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบต่อทารกในครรภ์และเด็กเล็ก และพาราเบนซึ่งมีงานวิจัยแนะนำว่าอาจเลียนแบบเอสโตรเจนในร่างกายและมีความสัมพันธ์กับมะเร็งเต้านม

ผู้ผลิตและคนอื่น ๆ กำลังดำเนินการเพื่อให้ผู้บริโภคทราบเกี่ยวกับสิ่งที่อยู่ในผลิตภัณฑ์ในครัวเรือนเบนเน็ตต์กล่าวเสริม ซึ่งรวมถึงการริเริ่มการสื่อสารส่วนผสมของผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภคซึ่งเป็นโครงการอุตสาหกรรมภาคสมัครใจที่มีผลบังคับใช้ในปี 2010 บริษัท ที่เข้าร่วมรายการรายชื่อส่วนผสมของผลิตภัณฑ์บนฉลากผลิตภัณฑ์บนเว็บไซต์หรือการให้ข้อมูลผ่านหมายเลขโทรศัพท์โทรฟรี

สารเคมีอย่างน้อยหนึ่งชนิดปรากฏในตัวอย่างผลิตภัณฑ์ทั่วไปที่ทดสอบแล้วทั้งหมดและในผลิตภัณฑ์ทดแทนอื่น 32 จาก 43 รายการตามรายงาน

การทดสอบผลิตภัณฑ์ในครัวเรือนทั่วไปมากกว่า 200 รายการพบว่าผลิตภัณฑ์มีสารเคมีที่การวิจัยชี้ให้เห็นอาจเชื่อมโยงกับโรคหอบหืดและการหยุดชะงักของฮอร์โมน

  • เลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช้พืชเป็นหลัก
  • ใช้น้ำเบกกิ้งโซดาและน้ำส้มสายชูสำหรับทำความสะอาด
  • สวมหมวกและฝาครอบแทนการใช้ครีมกันแดดเท่านั้น สำหรับการปกป้องผิวจากแสงแดด
  • การทำความสะอาดและผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่มีกลิ่นหอม
  • หลีกเลี่ยงหมอนไวนิลและเครื่องป้องกันที่นอน
  • การเลือกโลชั่นครีมดับกลิ่นและแชมพูที่ ปราศจากพาราเบน

“ ผลลัพธ์เหล่านี้แสดงให้เห็นว่าเราต้องเผชิญกับสารเคมีที่หลากหลายที่เกี่ยวข้องในผลิตภัณฑ์ในชีวิตประจำวันและสารเคมีไม่ได้อยู่ในฉลากเสมอ” เธอกล่าว “นั่นอาจเป็นพื้นฐานสำหรับการทำให้นโยบายด้านเคมีของเราทันสมัยขึ้นในสหรัฐอเมริกาดูเหมือนว่าสารเคมีเหล่านี้จะไม่ได้รับการทดสอบอย่างเพียงพอก่อนที่จะนำไปวางบนชั้นวาง”

การศึกษาในหัวข้อ “Disruptors ต่อมไร้ท่อและสารเคมีที่เกี่ยวข้องกับโรคหืดในผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภค” ได้รับการตีพิมพ์ใน มุมมองด้านอนามัยสิ่งแวดล้อม ในวันที่ 8 มีนาคม

เขาตั้งข้อสังเกตว่าการวิจัยเกี่ยวกับสารเคมีและการเชื่อมโยงกับปัญหาสุขภาพไม่ได้ข้อสรุป การศึกษาส่วนใหญ่เป็นแบบสังเกตการณ์ซึ่งหมายความว่านักวิจัยได้พบความสัมพันธ์ระหว่างการสัมผัสและผลกระทบทางสุขภาพ แต่ไม่ได้พิสูจน์สาเหตุจากสารเคมีทั้งหมดความสัมพันธ์ระหว่าง BPA และการหยุดชะงักของต่อมไร้ท่อดูเหมือนจะแข็งแกร่งที่สุด Perzanowski กล่าวเสริม

การศึกษาครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความจำเป็นในการติดฉลากที่สมบูรณ์มากขึ้นเพื่อให้ผู้บริโภคทราบว่าพวกเขากำลังสัมผัสกับอะไร Dodson กล่าว

อย่างไรก็ตามกลุ่มอุตสาหกรรมสองกลุ่มมีปัญหากับข้อสรุปการศึกษา การวิจัยแสดงให้เห็นว่า “การมีอยู่ของสารเคมีเท่านั้น” หมายถึงผลิตภัณฑ์ที่มีความเสี่ยงด้านความปลอดภัยพวกเขากล่าวว่า

Matt Perzanowski ศาสตราจารย์ด้านวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อมที่มหาวิทยาลัยโคลัมเบียในนครนิวยอร์กกล่าวว่าการศึกษาครั้งนี้จะช่วยสร้างความตระหนักรู้ว่าผู้บริโภคมีความรู้น้อยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน

อย่างไรก็ตามสารเคมีเหล่านี้ไม่ได้ระบุอยู่บนฉลากผลิตภัณฑ์ซึ่งรวมถึงผลิตภัณฑ์แบรนด์หลักและผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อว่า “ทางเลือก” ซึ่งมักจะอธิบายว่าปราศจากน้ำหอมไม่มีกลิ่นเป็นธรรมชาติและปลอดภัยกว่าผลิตภัณฑ์ทั่วไป

The following two tabs change content below.

คมอรรคเดช อุทารจิตต์

คมอรรคเดช อุทารจิตต์ เป็นผู้เชี่ยวชาญโรคนอนหลับอายุ 36 ปีที่โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานีซึ่งทำงานร่วมกับผู้ป่วยที่มีปัญหาในการนอนพักผ่อน เขาสำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุลเมื่อสิบปีที่แล้ว หลังเลิกงาน คมอรรคเดช ใช้เวลากับเด็กชายวัยรุ่นสองคนของเขาในขณะที่ดูฟุตบอลและเล่นสเก็ตที่ลานสเก็ตฮอกกี้ในพื้นที่ . . . . . ติดต่อฉัน