ในเวลาที่ยากลำบากคนว่างงานต้องยอมรับการทำงานบ้าน

นักวิจัยพบว่ารูปแบบการใช้ยาเสพติดที่เก่ากว่าช่วยป้องกันโรคหัวใจที่สำคัญกว่ารุ่นที่ใหม่กว่า

“ คล้ายกับการทดลองใส่ขดลวดแบบอื่น ๆ การใส่ขดลวด Sirolimus eluting ดูเหมือนจะออกมาก่อนในด้านความปลอดภัยและประสิทธิภาพ” Fonarow ซึ่งเป็นศาสตราจารย์โรคหัวใจที่มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียลอสแองเจลิสกล่าว

นักวิจัยพบว่าร้อยละ 10.2 ของผู้ป่วยที่ได้รับการใส่ขดลวดเคลือบ zotarolimus ประสบเหตุการณ์หัวใจวายที่สำคัญเมื่อเทียบกับร้อยละ 8.3 ของผู้ป่วยที่ได้รับการใส่ขดลวดเคลือบ Sirolimus และ 14.1 เปอร์เซ็นต์ของผู้ที่ใส่ขดลวดเคลือบ paclitaxel ยา elsie ซื้อที่ไหน Fonarow กล่าวว่าผลการศึกษาสามารถช่วยให้ผู้เชี่ยวชาญโรคหัวใจถึงการตัดสินใจการรักษา “ การศึกษาเหล่านี้ช่วยในการแจ้งให้ผู้เชี่ยวชาญโรคหัวใจทราบถึงทางเลือกที่ดีที่สุดของการใส่ขดลวดยาเสพติดสำหรับผู้ป่วยที่ได้รับการรักษาโรคหลอดเลือดหัวใจ” ฟอนโรว์กล่าว

รุ่นใหม่หนึ่งที่เคลือบด้วย zotarolimus ลดลงในระยะสั้นการศึกษาพบว่า

การเคลือบขดลวดด้วยยาที่ปล่อยเวลาสามารถช่วยป้องกันการติดเชื้อหรืออุดตันในขดลวดได้ แต่นักวิจัยได้ตั้งคำถามถึงความปลอดภัยและประสิทธิภาพของการเคลือบที่แตกต่างกัน

ดร. Gregg Fonarow โฆษกของสมาคมโรคหัวใจแห่งสหรัฐอเมริกากล่าวว่า“ การใส่ขดลวดเคลือบยาลดอัตราการตีกลับซ้ำเมื่อเทียบกับการใส่ขดลวดโลหะเปลือย แต่ต้องใช้การรักษาด้วยยาต้านเกล็ดเลือดนาน ๆ เพื่อป้องกันการแข็งตัวของขดลวดเคลือบยา “ มีความสนใจอย่างมากในการพัฒนาขดลวดที่เคลือบด้วยยาทางเลือกและโพลิเมอร์ชนิดต่าง ๆ ” เขาอธิบาย

การศึกษาเผยแพร่ออนไลน์วันที่ 27 กันยายนก่อนตีพิมพ์ในวารสารฉบับเดือนตุลาคม 5 ของวารสาร American College of Cardiology

อย่างไรก็ตามพวกเขากล่าวว่าข้อ จำกัด ของการศึกษาของพวกเขาคือระยะเวลาการติดตามหนึ่งปีและตั้งข้อสังเกตว่าการศึกษาที่ยาวนานและต่อเนื่องทำให้เกิดการอุดตันด้วยขดลวด zotarolimus-eluting stents ต่อขดลวด Sirolimus-eluting

ยา paclitaxel

หลังจากผ่านไปหนึ่งปีทีมของอุทยานได้สรุปจำนวนการเกิดโรคหัวใจที่ไม่พึงประสงค์ที่ผู้ป่วยได้รับรวมถึงความตายอาการหัวใจวายและความจำเป็นในการผ่าตัดขยายหลอดเลือดใหม่ในหลอดเลือดแดงเส้นเดียวกับที่ใส่ขดลวด

สำหรับการศึกษาทีมนำโดยดร. ดุ๊ก – วูพาร์คจากวิทยาลัยแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยอัลซานและศูนย์การแพทย์อาซานในกรุงโซลสุ่มผู้ป่วย 2,645 รายที่ได้รับการผ่าตัดขยายหลอดเลือดซึ่งเป็นหนึ่งในสามของกระบวนการ ขดลวด

ในการเปรียบเทียบการใส่ขดลวดเคลือบยาแบบตัวต่อตัว – ท่อตาข่ายโลหะที่ใช้ในการเปิดหลอดเลือดแดงอุดตัน – แบบจำลองที่ได้รับการยอมรับเป็นอย่างดีโดยใช้ sirolimus ยาออกมาด้านบน

ในการป้องกันเหตุการณ์การเต้นของหัวใจที่สำคัญนักวิจัยพบว่าขดลวดเคลือบ zotarolimus รายการใหม่ในสนามมีประสิทธิภาพน้อยกว่าขดลวด sirolimus eluting แต่ดีกว่าขดลวดเคลือบด้วย

“ในการทดลองแบบสุ่มขนาดใหญ่ในทางปฏิบัติการใช้ขดลวด zotarolimus-eluting ส่งผลให้อัตราการเกิดโรคหัวใจไม่พึงประสงค์ในอัตราใกล้เคียงกันเมื่อเทียบกับการใส่ขดลวด Sirolimus และการเกิดอาการไม่พึงประสงค์ที่สำคัญน้อยลงเมื่อเทียบกับการใส่ขดลวด “นักวิจัยได้ข้อสรุปในรายงานของพวกเขา

จำนวนหัวใจวายและการเสียชีวิตมีจำนวนเท่ากันในแต่ละกลุ่ม แต่อัตราการอุดตันในขดลวดนั้นลดลงอย่างมีนัยสำคัญเมื่อใช้ขดลวด Sirolimus-eluting stents ทีมของ Park ก็พบเช่นกัน

การทดลองได้รับทุนบางส่วนโดย Medtronic ผู้ผลิตการใส่ขดลวด zotarolimus-eluting

The following two tabs change content below.

คมอรรคเดช อุทารจิตต์

คมอรรคเดช อุทารจิตต์ เป็นผู้เชี่ยวชาญโรคนอนหลับอายุ 36 ปีที่โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานีซึ่งทำงานร่วมกับผู้ป่วยที่มีปัญหาในการนอนพักผ่อน เขาสำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุลเมื่อสิบปีที่แล้ว หลังเลิกงาน คมอรรคเดช ใช้เวลากับเด็กชายวัยรุ่นสองคนของเขาในขณะที่ดูฟุตบอลและเล่นสเก็ตที่ลานสเก็ตฮอกกี้ในพื้นที่ . . . . . ติดต่อฉัน