ผู้ชาย โครโมโซม Y ไม่ ลดลง

เมื่อพูดถึงความรักปลาวาฬสเปิร์มตัวผู้เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจริงการศึกษาของนักชีววิทยามหาวิทยาลัยยูทาห์กล่าว
 
พวกเขาพบวาฬสเปิร์มเพศชายหัวต่อหัวเมื่อพวกเขาต่อสู้เพื่อผลกระทบของวาฬตัวเมียและพฤติกรรมก้าวร้าวนั้นอาจอธิบายได้ว่าทำไมปลาวาฬสเปิร์มบางตัวจึงพุ่งเข้าชน
นักวิจัยกล่าวว่าหนังสือคลาสสิก Moby Dick ได้รับแรงบันดาลใจจากการชนและการจมเรือโดยวาฬสเปิร์มขนาดใหญ่ในปี 1820 พวกเขาเพิ่มพฤติกรรมดังกล่าวไม่มีความบังเอิญ
“ เราเชื่อว่าความสามารถในการจมเรือนี้เป็นผลมาจากการที่วาฬพัฒนาขึ้นเพื่อให้ผู้ชายสามารถชนหัวเพื่อแย่งชิงตัวเมียได้” David Carrier ผู้ร่วมวิจัยด้านชีววิทยากล่าว
เรื่องราวของปลาวาฬปรากฏในฉบับล่าสุดของ วารสารชีววิทยาทดลอง
“ เราพยายามที่จะค้นหาว่าปลาวาฬสเปิร์มสามารถชนเรือขนาดใหญ่กว่าพวกมันมากและว่ายน้ำไปได้อย่างไรมนุษย์ไม่สามารถวิ่งเข้าไปในสิ่งที่ใหญ่กว่าตัวเราและหลุดออกไปได้ ร่างกายของวาฬสเปิร์มได้รับการออกแบบมาเพื่อทนต่อผลกระทบที่รุนแรงซึ่งไม่เป็นอันตรายมันเป็นประโยชน์ต่อการอยู่รอดของพวกมันวิวัฒนาการ “นักวิจัยและผู้เขียนชีววิทยานักศึกษา Jason Otterstrom กล่าว
ส่วนแรกของการศึกษาของพวกเขาดูความแตกต่างขนาดชาย – หญิงของสัตว์จำพวกวาฬ 21 ชนิดเช่นปลาวาฬปลาโลมาและปลาโลมาและขนาดของหน้าผากแต่ละชนิด
 
พวกเขาพบว่าหน้าผากมีขนาดใหญ่ที่สุดในสายพันธุ์ที่ตัวผู้มีขนาดใหญ่กว่าตัวเมียมาก นั่นรวมถึงวาฬสเปิร์ม
 
พวกเขาสังเกตเห็นว่าหน้าผากของวาฬสเปิร์มมีความยาวถึงหนึ่งในสามของความยาวลำตัวของวาฬและประกอบด้วย
ร้อยละ 25 ถึง 30 ของน้ำหนักของวาฬ
“ ถ้าหน้าผากเป็น ram ทุบตีที่ใช้ในการรุกรานของตัวผู้ – ตัวผู้คุณก็คาดว่ามันจะใหญ่กว่าในสายพันธุ์ที่ตัวผู้นั้นมีขนาดใหญ่กว่าตัวเมีย” Carrier กล่าว
เขาและเพื่อนร่วมงานของเขายังใช้การจำลองด้วยคอมพิวเตอร์ของวาฬสเปิร์มตัวผู้ที่จะกินเหล้า – จะ – แก้วเพื่อตรวจสอบว่าหน้าผากทำหน้าที่เป็นทั้งทุบตีทุบและโช้คอัพ หน้าผากของปลาวาฬสเปิร์มประกอบด้วยห้องที่เต็มไปด้วยน้ำมันที่พวกเขาใช้เพื่อมุ่งเน้นเสียงสำหรับโซนาร์และการสื่อสาร
ผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมทางทะเลบางคนไม่เชื่อและพูดว่าวาฬสเปิร์มจะไม่เสี่ยงอวัยวะที่สำคัญนี้โดยการตบหัวกับปลาวาฬอื่น ๆ
นักวิจัยของมหาวิทยาลัยยูทาห์ยอมรับว่าการศึกษาของพวกเขาถูก จำกัด ด้วยการไม่มีเวลาและเงินในการวัดขนาดหน้าผากของสัตว์จำพวกปลาวาฬชนิดต่าง ๆ โดยตรง พวกเขาต้องพึ่งพาข้อมูลจากคู่มือภาคสนาม

The following two tabs change content below.

คมอรรคเดช อุทารจิตต์

คมอรรคเดช อุทารจิตต์ เป็นผู้เชี่ยวชาญโรคนอนหลับอายุ 36 ปีที่โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานีซึ่งทำงานร่วมกับผู้ป่วยที่มีปัญหาในการนอนพักผ่อน เขาสำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุลเมื่อสิบปีที่แล้ว หลังเลิกงาน คมอรรคเดช ใช้เวลากับเด็กชายวัยรุ่นสองคนของเขาในขณะที่ดูฟุตบอลและเล่นสเก็ตที่ลานสเก็ตฮอกกี้ในพื้นที่ . . . . . ติดต่อฉัน