การใช้ยาแก้ปวดในทางที่ผิดยังคงเป็นปัญหากดดันทั่วสหรัฐอเมริกา

ติดยาเสพติดในหมู่คนรุ่นปัจจุบันสูงกว่ากลุ่มใด ๆ ในประวัติศาสตร์

อัตราการใช้ยาแก้ปวดตามใบสั่งแพทย์ในหมู่เยาวชนอเมริกันนั้นสูงกว่ารุ่นก่อนหน้า 40% และตอนนี้เป็นยาเสพติดที่ผิดกฎหมายที่พบมากเป็นอันดับสองรองจากกัญชา

Richard Miech ศาสตราจารย์ด้านสังคมวิทยาแห่งมหาวิทยาลัยโคโลราโดเดนเวอร์กล่าวว่าการใช้ยาแก้ปวดตามใบสั่งแพทย์ในยุคปัจจุบันเช่น Vicodin, Valium และ oxycontin นั้นสูงกว่ารุ่นใด ๆ ที่เคยวัด Collax Activ สรรพคุณ การค้นพบนี้ชี้ให้เห็นว่าความพยายามในปัจจุบันเพื่อป้องกันการใช้ยาแก้ปวดตามใบสั่งแพทย์นั้นไม่ได้ผลและ “เป็นสิ่งสำคัญที่เราต้องกำหนดกลยุทธ์ในการรับมือกับการแพร่ระบาดของโรคที่แสดงให้เห็นถึงสัญญาณเล็ก ๆ น้อย ๆ ” Miech กล่าว

มีหลายปัจจัยที่นำไปสู่การใช้ยาแก้ปวดตามใบสั่งแพทย์ที่เพิ่มขึ้นโดยเยาวชน ตัวอย่างเช่นจำนวนของผลิตภัณฑ์ hydrocodone และ oxycodone ที่ถูกกฎหมายกำหนดในสหรัฐอเมริกาเพิ่มขึ้นจากประมาณ 40 ล้านในปี 1991 เป็นเกือบ 180 ล้านในปี 2007 ตามการศึกษาซึ่งตีพิมพ์ 16 ตุลาคมในวารสารสุขภาพวัยรุ่น

มียาเหล่านี้จำนวนมากในตู้ยาของผู้คน Miech กล่าวและหากยานั้นไม่ได้อยู่ภายใต้การล็อคและกุญแจพวกเขาจะขโมยได้ง่าย

นักวิจัยวิเคราะห์ข้อมูลจากการสำรวจแห่งชาติเกี่ยวกับการใช้ยาและสุขภาพจากปี 1985 ถึง 2009 และพบว่าการใช้ยาแก้ปวดตามใบสั่งแพทย์นั้นนำไปสู่:

  • การเยี่ยมชมแผนกฉุกเฉินเพิ่มขึ้น 129% ระหว่างปี 2004 ถึง 2009
  • จำนวนผู้คนเพิ่มขึ้นกว่า 500 เปอร์เซ็นต์ที่กำลังมองหาวิธีรักษาอาการติดยาเสพติดระหว่างปี 1997 และ 2007 < / li>
  • การเสียชีวิตเกินขนาดจากอุบัติเหตุเพิ่มขึ้นสามเท่าระหว่างปี 1990 ถึง 2007

“ คนส่วนใหญ่ตระหนักถึงอันตรายของการทิ้งปืนไว้ในบ้าน” Miech กล่าว “สิ่งที่คนสองสามคนตระหนักคือคนจำนวนมากเสียชีวิตเนื่องจากยาตามใบสั่งแพทย์ที่ไม่มีหลักประกัน”

ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตจากยาแก้ปวดเกินขนาดโดยบังเอิญจากการใช้ยาเกินขนาดของโคเคนและเฮโรอีนรวมกัน Miech กล่าว

The following two tabs change content below.

คมอรรคเดช อุทารจิตต์

คมอรรคเดช อุทารจิตต์ เป็นผู้เชี่ยวชาญโรคนอนหลับอายุ 36 ปีที่โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานีซึ่งทำงานร่วมกับผู้ป่วยที่มีปัญหาในการนอนพักผ่อน เขาสำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุลเมื่อสิบปีที่แล้ว หลังเลิกงาน คมอรรคเดช ใช้เวลากับเด็กชายวัยรุ่นสองคนของเขาในขณะที่ดูฟุตบอลและเล่นสเก็ตที่ลานสเก็ตฮอกกี้ในพื้นที่ . . . . . ติดต่อฉัน