แบคทีเรียผิวหนังจำนวนมากตายหรือไม่ได้ใช้งาน

ระบุผู้ป่วยเหล่านั้นลดค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพเวลาในการกู้คืน

นักวิจัยมองไปที่ 63 คนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเล่นสกี ACL ครั้งแรกและพบว่าการทดสอบสองครั้งดำเนินการหกถึง 12 สัปดาห์หลังจากได้รับบาดเจ็บสามารถระบุผู้ป่วยที่จะฟื้นตัวโดยไม่ต้องผ่าตัด การทดสอบที่เกี่ยวข้องกับการจัดการทางกายภาพของเข่าโดยแพทย์

“ มันเป็นเรื่องใหญ่ที่จะหลีกเลี่ยงการผ่าตัด” เขากล่าวเสริม “สำหรับผู้ที่มีอายุ 40 ปีขึ้นไปและมีกล้ามเนื้อน้อยกว่าต้องใช้เวลาในการพักฟื้นนานบางครั้งต่อปี” t-chrome ยาเพิ่มขนาด ประมาณหนึ่งในสี่ของนักเล่นสกีดาวน์ฮิลล์ที่ได้รับบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้า (ACL) สามารถฟื้นตัวได้โดยไม่ต้องผ่าตัดตามการศึกษาใหม่ที่ระบุวิธีระบุผู้ป่วยเหล่านี้

“ ผู้ป่วยบางคนที่ฉีก ACL ของพวกเขาในขณะเล่นสกีสามารถออกไปได้โดยไม่ต้องผ่าตัดเอ็นของพวกเขารักษาตัวเองพวกเขาจะมีหัวเข่าที่มั่นคงและพวกเขาจะสามารถทำสิ่งที่พวกเขาต้องการรวมถึงสกี” ดร. Robert Marx หัวหน้าศัลยกรรมกระดูก ศัลยแพทย์เวชศาสตร์การกีฬาและบริการไหล่ที่โรงพยาบาลสำหรับศัลยกรรมพิเศษในนิวยอร์กซิตี้กล่าวในการแถลงข่าวที่โรงพยาบาล

เขากล่าวว่าการระบุผู้ป่วยที่สามารถรักษาได้โดยไม่ต้องผ่าตัดลดค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพและเวลาการกู้คืน

ACL เป็นเอ็นข้อต่อหลักที่ทำให้ข้อเข่ามั่นคง

ACL น้ำตาจากการเล่นสกีมักจะเจ็บปวดน้อยกว่าที่เกิดขึ้นในขณะที่เล่นกีฬาที่เกี่ยวข้องกับการหมุนเช่นฟุตบอลหรือฟุตบอลมาร์กซ์ตั้งข้อสังเกต

“ ผู้ป่วยที่ฉีกขาด ACL ในระหว่างการเล่นสกีที่พักผ่อนหย่อนใจไม่ควรรีบเร่งในการผ่าตัดหลังจากได้รับบาดเจ็บ” มาร์กซ์แนะนำ “พวกเขาควรรอและประเมินใหม่ในอีกหกถึง 12 สัปดาห์เว้นแต่จะมีเหตุผลอื่นที่ชัดเจนในการทำศัลยกรรมเช่นการฉีกขาดของผู้คนหรือการบาดเจ็บที่เอ็นอื่น ๆ นักสกีที่พักผ่อนหย่อนใจส่วนใหญ่ไม่มีสิ่งเหล่านี้และพวกเขาอาจหลีกเลี่ยงการผ่าตัดได้ พวกเขารอและได้รับการประเมินอีกครั้ง “

การศึกษาถูกตีพิมพ์ออนไลน์ในวารสาร กีฬาศัลยกรรมข้อเข่าบาดเจ็บการส่องกล้องผ่าตัด

The following two tabs change content below.

คมอรรคเดช อุทารจิตต์

คมอรรคเดช อุทารจิตต์ เป็นผู้เชี่ยวชาญโรคนอนหลับอายุ 36 ปีที่โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานีซึ่งทำงานร่วมกับผู้ป่วยที่มีปัญหาในการนอนพักผ่อน เขาสำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุลเมื่อสิบปีที่แล้ว หลังเลิกงาน คมอรรคเดช ใช้เวลากับเด็กชายวัยรุ่นสองคนของเขาในขณะที่ดูฟุตบอลและเล่นสเก็ตที่ลานสเก็ตฮอกกี้ในพื้นที่ . . . . . ติดต่อฉัน