ไวรัสอาจส่งผลต่อการอยู่รอดในมะเร็งศีรษะและคอ

การติดเชื้อ papillomavirus ในมนุษย์เชื่อมโยงกับการพยากรณ์โรคที่ดีขึ้น

การศึกษาปรากฏใน การวิจัยการป้องกันมะเร็ง ฉบับออนไลน์ 29 กรกฎาคม

Cullen และเพื่อนร่วมงานของเขาพบว่าการอยู่รอดโดยรวมเฉลี่ยอยู่ที่ 70.6 เดือนสำหรับผู้ป่วยผิวขาวและ 20.9 เดือนสำหรับผู้ป่วยผิวดำที่รับการรักษาด้วยเคมีบำบัดและการฉายรังสี ค่าเฉลี่ยการรอดชีวิตอยู่ที่ 26.6 เดือนสำหรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อ HPV แต่อัตราการรอดชีวิตของผู้ป่วยที่ติดเชื้อ HPV ไม่สามารถคำนวณได้เพราะส่วนใหญ่ยังมีชีวิตอยู่ Pantoflex ซื้อที่ไหน “มะเร็งเซลล์สความัสของศีรษะและคอเป็นหนึ่งในมะเร็งที่เติบโตเร็วที่สุดและการศึกษานี้ให้วิธีการใหม่ในการประเมินการพยากรณ์โรคสำหรับผู้ป่วยของเรา” Lippman กล่าวในการแถลงข่าว

พวกเขากล่าวว่าการค้นพบอาจอธิบายได้ว่าทำไมคนอเมริกันผิวดำที่ติดเชื้อ HPV น้อยกว่าคนผิวขาวมีอัตราการรอดชีวิตจากมะเร็งหัวและคอที่ไม่ดี

นักวิจัยจากสหรัฐอเมริการายงานว่าการติดเชื้อ papillomavirus ในมนุษย์ (HPV) อาจช่วยเพิ่มอัตราการรอดชีวิตในผู้ป่วยมะเร็งศีรษะและคอ

“ขณะนี้ยังไม่มีความเห็นร่วมกันว่าทำไมคนผิวดำถึงแย่กว่าด้วยมะเร็งเซลล์ squamous ของศีรษะและคอมากกว่าคนผิวขาว แต่นี่เป็นเบาะแสแรกที่อาจเป็นทางชีววิทยาแทนที่จะเกี่ยวข้องกับปัญหาการเข้าถึงประกันภัยหรือทัศนคติของผู้ให้บริการ” ผู้เขียนดร. Kevin Cullen ผู้อำนวยการศูนย์มะเร็งของมหาวิทยาลัยแมรี่แลนด์และศาสตราจารย์ด้านการแพทย์จากคณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัย University of Maryland กล่าวในการแถลงข่าวจากสมาคม American American for Cancer Research

นักวิจัยพบว่าสี่เปอร์เซ็นต์ของผู้ป่วยผิวดำและ 34% ของผู้ป่วยผิวขาวเป็นเชื้อ HPV ที่เป็นบวก

ผลการวิจัยอาจพิสูจน์ “การเปลี่ยนแปลงการปฏิบัติ” ตามดร. Scott Lippman บรรณาธิการบริหารของ การวิจัยการป้องกันมะเร็ง และประธานภาควิชาการป้องกันโรคมะเร็งทางคลินิกที่มหาวิทยาลัยเท็กซัส MD Anderson Cancer ศูนย์.

The following two tabs change content below.

คมอรรคเดช อุทารจิตต์

คมอรรคเดช อุทารจิตต์ เป็นผู้เชี่ยวชาญโรคนอนหลับอายุ 36 ปีที่โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานีซึ่งทำงานร่วมกับผู้ป่วยที่มีปัญหาในการนอนพักผ่อน เขาสำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุลเมื่อสิบปีที่แล้ว หลังเลิกงาน คมอรรคเดช ใช้เวลากับเด็กชายวัยรุ่นสองคนของเขาในขณะที่ดูฟุตบอลและเล่นสเก็ตที่ลานสเก็ตฮอกกี้ในพื้นที่ . . . . . ติดต่อฉัน