อาหารที่ถูกกว่าอาจเป็นสาเหตุให้เกิดการระบาดของโรคอ้วนในสหรัฐอเมริกา

การศึกษาแสดงให้เห็นว่าความก้าวหน้าล่าสุดช่วยปรับปรุงอัตราเดิมพัน แต่ค่ารักษาพยาบาลเพิ่มขึ้น

ในช่วงต้นยุค 90 ความเจริญรุ่งเรืองในช่วงปลายยุค 80 และอเมริกาก็เข้าสู่ยุคของการถดถอยและอาชญากรรมที่เพิ่มขึ้น ช้าเพลงบัลลาดพลังที่เรียกเก็บอารมณ์เช่นไบรอันอดัม ทุกสิ่งทุกอย่างที่ฉันทำเพื่อคุณ (1991) และ ของ Whitney Houston ฉันจะรักคุณเสมอ (1992) ครอบงำสิ่งนี้ ระยะเวลา

ในขณะเดียวกันนักวิจัยก็ใช้ตัวชี้วัดมาตรฐานทางสังคมของสหรัฐอเมริกาซึ่ง ได้แก่ ดัชนีราคาผู้บริโภคการว่างงานอาชญากรรมการฆาตกรรมและอัตราการหย่าร้างเพื่อติดตามช่วงเวลาที่ดีและเลวร้ายทางเศรษฐกิจและสังคมของประเทศในช่วงห้าทศวรรษที่ผ่านมา Urotrin อาหารเสริม ในความเป็นจริงการฟังเพลงไม่จำเป็นต้องทำให้เกิดการตอบสนองในผู้เข้าร่วมการศึกษาส่วนใหญ่ด้วยความทรงจำที่ท่วมท้นหลังจากพวกเขาเพียงแค่ชื่อเพลงที่เป็นที่รักมากหรือปกซีดีที่คุ้นเคย

เพื่อให้สอดคล้องกับสมมติฐานด้านความมั่นคงด้านสิ่งแวดล้อม “เราพบว่าเมื่อเวลาทางเศรษฐกิจและสังคมค่อนข้างแย่เพลงที่มีความหมายในเนื้อหามากกว่าจะเป็นเพลงที่เป็นที่ต้องการ” Pettijohn กล่าว

Pettijohn นำเสนอสิ่งที่ค้นพบเมื่อวันศุกร์ที่การประชุมประจำปีสมาคมจิตวิทยาอเมริกันในลอสแองเจลิส

การศึกษาที่เกี่ยวข้องครั้งที่สอง – การศึกษาครั้งนี้โดยนักศึกษาปริญญาเอก Beth Cady แห่งมหาวิทยาลัยรัฐแคนซัส – ถูกนำเสนอในที่ประชุมเดียวกัน การวิจัยของเคดี้พบว่าเพลงป๊อปเป็นพลังกระตุ้นความทรงจำที่เต็มไปด้วยอารมณ์

“ในปี 2000 เมื่อสิ่งต่าง ๆ ดีขึ้นจริง ๆ แล้ว Destiny’s Child ก็มีเพลงอันดับหนึ่ง [ ผู้หญิงอิสระตอนที่ 1 ]” เขาชี้ให้เห็น “ Beyonce และผู้หญิงอีกสองคนในกลุ่มนั้นมีใบหน้าเด็กโตที่มีดวงตาที่ใหญ่ขึ้นทีนี้ถ้าพวกเขาปรับแต่งข้อความของพวกเขาพร้อมกับรูปลักษณ์นั้นมันอาจจะเป็นสูตรที่ยอดเยี่ยมสำหรับการตี”

จากผลการศึกษาล่าสุดของ Pettijohn นั้นสอดคล้องกับทฤษฎีจิตวิทยาสังคมที่เขาได้กำหนดขึ้นมาเรียกว่าสมมติฐานความมั่นคงด้านสิ่งแวดล้อมซึ่งแสดงให้เห็นว่า “เมื่อผู้คนรู้สึกไม่ปลอดภัยหรือรู้สึกไม่สบายใจในสภาพแวดล้อมทางสังคมหรือเศรษฐกิจในปัจจุบัน ธีมสำหรับผู้ใหญ่ “

ในอเมริกาที่สงบสุขผู้มั่งคั่งในปี 2501 แดนนี่ & amp; รุ่นน้องปล่อยเพลงฮิตติดอันดับในปีนั้นเป็นเพลงเต้นรำที่เรียกว่า At the Hop

ไม่น่าแปลกใจเพลงโปรดจากมัธยมต้นหรือมัธยมต้นเป็นต้นเหตุของการตอบรับที่แข็งแกร่งที่สุด “ นี่คือเมื่อผู้คนเริ่มสร้างตัวตนของพวกเขาเอง” เคดี้กล่าว “ พวกเขากำลังหนีจากพ่อแม่และย้ายไปอยู่กับกลุ่มเพื่อนดนตรีน่าจะเป็นปัจจัยสำคัญในการขัดเกลาทางสังคม”

เคดี้เรียกค้นพบ Mercyhurst “น่าสนใจจริงๆ”

Pettijohn กล่าวว่าการค้นพบของเขาชี้ให้เห็นว่า 40 เพลงฮิตติดอันดับอาจเข้าสู่สภาวะทางอารมณ์ของประเทศเช่นกัน

“ ดูเหมือนว่ามีประสบการณ์แบบกลุ่มนี้ที่ทุกคนมีรวมถึงประสบการณ์ของแต่ละบุคคลที่เชื่อมโยงกับดนตรีที่ฉันพบในการศึกษาของพวกเขาพวกเขาเล่นกัน ” ในการศึกษาของเคดี้แม้กระทั่งตัวชี้นำที่มองเห็นได้ – เนื้อเพลงที่พิมพ์ปกซีดี – เพลงฮิตยอดนิยมทำให้เกิดความทรงจำที่แข็งแกร่งจากผู้เข้าร่วมอายุ 19 ปี

“สิ่งต่าง ๆ กำลังดีขึ้นเรื่อย ๆ อีกครั้งในช่วงปลายยุค 90” Pettijohn พูดสะท้อนจากหมายเลขร่าเริงเช่น Macarena (Los Del Rio, 1996) และ The Boy is Mine (บรั่นดี & amp; โมนิกา, 1998)

ผู้เข้าร่วมให้คะแนนแต่ละเพลงสำหรับ “ความหมาย” ซึ่งอาจรวมถึงองค์ประกอบต่าง ๆ เช่นจำนวนของ “ความสะดวกสบาย” มันทำให้ผู้ฟังหรือระดับเนื้อหาโรแมนติก “Meaningfulness” เป็นคำที่เป็นอัตนัย Pettijohn ชี้ให้เห็น “แต่โดยทั่วไปแล้วมันหมายถึงเพลงที่มีความลึกของบทเพลงพวกเขาให้ความสำคัญกับประเด็นที่มีความหมายเราทิ้งมันไว้ที่ผู้ตัดสิน”

“ ดูเหมือนว่าเมื่อเวลาเลวร้ายเรากำลังมองหาเพลงที่ช้ากว่าและมีความหมายมากขึ้นเพลงที่ปลอบโยนมากขึ้นและเมื่อเวลาดีก็โอเคอีกครั้งที่จะเพลิดเพลินไปกับเพลงป๊อปประเภทที่ไม่เกี่ยวข้องกับสิ่งเหล่านี้ ปัญหา “ผู้ร่วมวิจัยเทอร์รีเพ็ตจิห์นแห่งวิทยาลัยเมอร์ซี่เฮิร์สอธิบายในอีรีเพนซิลเวเนีย

ทฤษฎีนี้อาจนำไปใช้กับป๊อปสตาร์: ในการศึกษาปัจจุบัน Pettijohn และนักวิจัยร่วมของโดนัลด์เซาโค่ก็พบว่าในช่วงเวลาที่ยากลำบากที่ชาวอเมริกันปรากฏตัวให้กับนักร้องหรือกลุ่มที่มีลักษณะทางกายภาพที่เชื่อมโยงกับวุฒิภาวะ ตา อย่างไรก็ตามในช่วงเวลาที่ดีอย่างไรก็ตามป๊อปสตาร์ที่มีตากว้างเช่นกฎ Mariah Carey หรือ Beyonce Knowles

“จากนั้นก็ตี 11 กันยายน” เขาพูด ในปีนั้น เพลงแขวนลอยของ Momentum ของ Lifehouse – จัดอันดับโดยผู้เข้าร่วมว่าเป็นหนึ่งในเพลงที่มีความหมายมากที่สุดที่พวกเขาฟังแล้ว

เขาและ Sacco มีผู้ใหญ่ 46 คนฟัง Billboard เป็นเพลงฮิตอันดับหนึ่งของปี 50 ปีที่ผ่านมาเริ่มต้นด้วย Cherry Pink และ Apple Blossom White ของปี 1955 (Perez Prado ) และลงท้ายด้วย smash 2003 50 เปอร์เซ็นต์ของ ใน Da Club

เพียง 12 ปีต่อมาในปี 1970 ประเทศที่ถูกชักชวนจากประเทศเวียดนามอัตราการเกิดอาชญากรรมที่เพิ่มขึ้นและการเปลี่ยนแปลงทางสังคมอย่างรวดเร็วกลายเป็น Simon & amp; Garfunkel สำหรับ สะพานข้ามน้ำที่มีปัญหา

ผลงานก่อนหน้าของ Pettijohn ได้รับความสนใจอย่างมากเมื่อเขาและนักวิจัยร่วมพบว่ามีความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างร่างกายของ Playboy เพื่อนเล่นแห่งปีและภาวะเศรษฐกิจของสหรัฐโดยเลือกผู้เล่นที่อายุน้อยกว่าและกว้างขึ้น ครั้งและแก่กว่าผู้หญิงที่มีตาขนาดเล็กให้ความสำคัญเมื่อตลาดหมีปกครอง

จากการศึกษาใหม่การวิเคราะห์ Billboard ของนิตยสารยอดนิยมอันดับหนึ่งในปี 2498 ถึง 2546 ความเชื่อมโยงระหว่างอารมณ์ส่วนรวมของประเทศและรสนิยมทางดนตรีอาจไม่ได้สุ่ม

Pettijohn กล่าวว่าสิ่งที่เขาค้นพบอาจช่วยศิลปินและ บริษัท แผ่นเสียงให้ได้งานที่ใหญ่และดีขึ้น

ตัวอย่างบางส่วน: ป๊อปร็อคสนุก ๆ เช่น At the Hop และ All Shook Up ของ Elvis Presley นั้นเป็นท็อปชาร์ตในช่วงปลายทศวรรษที่ 1950 แต่เมื่อต้นทศวรรษ 1970 ช้าลงเพลงที่เข้มและมีพลังมากขึ้นเพลงของ Roberta Flack ฆ่าฉันเบา ๆ ด้วยเพลงของเขา (1973) และเพลงของ Barbara Streisand The Way We Were (1974) – ควบคุมคลื่น

“ เพลงเป็นสิ่งที่สร้างอารมณ์ได้มากเช่นเดียวกับความทรงจำ – นั่นคือการเชื่อมโยง” เธอกล่าว

ลักษณะทางกายภาพของป๊อปสตาร์ที่เราชื่นชอบดูเหมือนจะเปลี่ยนไปตามเวลาที่เปลี่ยนแปลงเช่นกัน Pettijohn กล่าวโดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากการเปิดตัว MTV ในปี 1984 นักร้องที่ดูเป็นผู้ใหญ่ด้วยดวงตาที่เล็กลงและความแข็งแกร่งที่แข็งแกร่งมีแนวโน้มที่จะครองการออกอากาศในช่วงเวลาที่ไม่ดี

The following two tabs change content below.

คมอรรคเดช อุทารจิตต์

คมอรรคเดช อุทารจิตต์ เป็นผู้เชี่ยวชาญโรคนอนหลับอายุ 36 ปีที่โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานีซึ่งทำงานร่วมกับผู้ป่วยที่มีปัญหาในการนอนพักผ่อน เขาสำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุลเมื่อสิบปีที่แล้ว หลังเลิกงาน คมอรรคเดช ใช้เวลากับเด็กชายวัยรุ่นสองคนของเขาในขณะที่ดูฟุตบอลและเล่นสเก็ตที่ลานสเก็ตฮอกกี้ในพื้นที่ . . . . . ติดต่อฉัน