ปลาแซลมอนดัดแปลงพันธุกรรมได้รับการอนุมัติจาก FDA

แต่มันไม่ชัดเจนว่าสิ่งนี้มีความหมายสำหรับมนุษย์อย่างไร

นักวิจัยได้ทำการดัดแปลงพันธุกรรมหนูเพื่อให้ได้สำเนาของยีนเพิ่มเติม Serrano กล่าวและพวกมันสามารถมีชีวิตอยู่ได้นานกว่าหนูตัวอื่นถึง 15 เปอร์เซ็นต์และเป็นมะเร็งที่น้อยลง

มีความแตกต่างกันเล็กน้อยระหว่างหนูกับมนุษย์โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของประเภทของไขมันที่เห็นได้ชัดว่าได้รับผลกระทบจากการดัดแปลงทางพันธุกรรมดังนั้นจึงไม่มีทางรู้ได้ว่าการวิจัยจะนำไปสู่ผลประโยชน์ในมนุษย์หรือไม่ แม้ว่าจะมีการพัฒนายาที่ใช้ในการวิจัย แต่ก็ไม่มีใครรู้ว่าผลข้างเคียงในคนอาจจะเกิดขึ้นหรือเสียค่าใช้จ่ายในที่สุด X Tension ครีม Serrano กล่าวว่ากุญแจน่าจะเป็นผลกระทบของการบิดในสิ่งที่เรียกว่าไขมันสีน้ำตาล

ยังมียาที่มีศักยภาพ “อาจมีสองประโยชน์: เพิ่มการป้องกันมะเร็งและป้องกันเราจากการกินมากเกินไป” Manuel Serrano หัวหน้ากลุ่มอาวุโสที่ศูนย์วิจัยมะเร็งแห่งชาติสเปนในมาดริดและผู้เขียนร่วมของการศึกษาที่ปรากฏใน ฉบับเดือนมีนาคมของ การเผาผลาญเซลล์

“ไขมันสีน้ำตาลมีมากและทำงานได้ดีในหนู แต่ในมนุษย์มันหายาก” Serrano อธิบาย ในปัจจุบันยังไม่มีใครรู้ว่าการผลักไขมันสีน้ำตาลในมนุษย์จะมีผลสำคัญในการเผาผลาญไขมันหรือไม่

ดร. Aaron Cypess ผู้ช่วยศาสตราจารย์ที่ Harvard Medical School ผู้ศึกษาโรคอ้วนกล่าวว่าการวิจัยดูเหมือนจะมีประโยชน์และมีประโยชน์

หนูที่กินอาหารที่มีไขมันสูงก็สามารถผอมได้เช่นกันซึ่งชี้ให้เห็นว่าการปรับแต่งทางพันธุกรรมส่งผลต่อความสามารถในการรับน้ำหนักแม้ว่าปกติแล้วพวกมันจะถูกบรรจุลงในออนซ์พิเศษ

Serrano กล่าวว่าขณะนี้ยากำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาซึ่งผู้ใช้ยีนจะพยายามต่อสู้กับโรคมะเร็ง

งานวิจัยใหม่เสนอข้อมูลเชิงลึกที่อาจเกิดขึ้นเกี่ยวกับการเชื่อมต่อระหว่างโรคมะเร็งโรคอ้วนและอายุยืนในมนุษย์โดยแสดงให้เห็นว่าหนูดัดแปลงพันธุกรรมอยู่อีกต่อไปชีวิตที่ผิวหนังและเกือบปราศจากโรคมะเร็ง

หนูเหล่านี้สามารถกินได้มากขึ้นและเคลื่อนไหวน้อยกว่าหนูทั่วไปโดยไม่เพิ่มน้ำหนักหรือมีอาการที่สามารถเพิ่มความเสี่ยงของโรคเบาหวานและโรคหัวใจ

ทั้งหนูและมนุษย์มีไขมันสีน้ำตาล แต่ก็เข้าใจได้ดีกว่าในหนูเขาตั้งข้อสังเกต ในหนูมันดูเหมือนจะเผาผลาญ “ไขมันสีขาว” เป็นประจำและเปิดใช้งานเมื่อมันเย็นหรือเมื่อหนูกินมากเกินไป Serrano กล่าว

ในการศึกษาที่เกี่ยวข้องในวารสารนักวิจัยที่มหาวิทยาลัยแห่งแคลิฟอร์เนียเออร์ไวน์พบว่าการปิดกั้นการผลิตของสารประกอบคล้ายกัญชาในสมองช่วยเพิ่มการเผาผลาญไขมันหนูสีน้ำตาลของหนู

“ มีการเชื่อมต่อระหว่างยีนที่ระงับเนื้องอกซึ่งป้องกันไม่ให้เกิดมะเร็งและการใช้พลังงาน – การบริโภคแคลอรี่” เขากล่าว “เรารู้ว่าโรคอ้วนสามารถนำไปสู่มะเร็งในมนุษย์ทำให้ลูกศรไปในทิศทางอื่นสิ่งที่พูดคือมะเร็งไม่ก่อให้เกิดโรคอ้วน”

ปัญหาคือยีนที่เรียกว่า Pten ซึ่งช่วยเพิ่มพลังการต่อสู้กับโรคมะเร็งของร่างกาย การกลายพันธุ์ของยีนสามารถนำไปสู่การพัฒนาของโรคมะเร็ง

อย่างไรก็ตามเขายอมรับว่าการหาสาเหตุของการเสียชีวิตของหนูนั้นเป็นสิ่งที่ท้าทาย

อย่างไรก็ตามมีข้อแม้ใหญ่ “ ในขณะที่หนูเป็นแบบจำลองที่มีประโยชน์มากในการเข้าใจมนุษย์ แต่ก็มีความแตกต่างอย่างมากระหว่างหนูกับผู้ชาย” Cypess กล่าว “ พูดจริงเพราะสิ่งที่เกิดขึ้นในแบบจำลองเมาส์ไม่ได้หมายความว่ามันจะเกิดขึ้นในมนุษย์เราแตกต่างกันมาก”

The following two tabs change content below.

คมอรรคเดช อุทารจิตต์

คมอรรคเดช อุทารจิตต์ เป็นผู้เชี่ยวชาญโรคนอนหลับอายุ 36 ปีที่โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานีซึ่งทำงานร่วมกับผู้ป่วยที่มีปัญหาในการนอนพักผ่อน เขาสำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุลเมื่อสิบปีที่แล้ว หลังเลิกงาน คมอรรคเดช ใช้เวลากับเด็กชายวัยรุ่นสองคนของเขาในขณะที่ดูฟุตบอลและเล่นสเก็ตที่ลานสเก็ตฮอกกี้ในพื้นที่ . . . . . ติดต่อฉัน