อาหาร Keto ได้รับความนิยม แต่ปลอดภัยหรือไม่?

เนื้อสัตว์ลดไขมัน แผ่นชีสหนา กองเบคอน
นี่คือกุญแจสำคัญบางส่วนของอาหาร “keto” อินเทรนด์แผนอาหารที่มีไขมันและคาร์โบไฮเดรตต่ำที่กวาดทั่วประเทศ
อาหารดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อเปลี่ยนแปลงการเผาผลาญของร่างกายของคุณวางไว้ในสถานะที่เรียกว่าคีโตซีสเมลานี Boehmer นักโภชนาการที่ลงทะเบียนที่โรงพยาบาลเลนนอกซ์ฮิลล์ในนครนิวยอร์กอธิบาย
ปกติแล้วร่างกายมนุษย์จะใช้คาร์โบไฮเดรตเป็นพลังงานส่วนใหญ่ แต่ในคีโตซีสนั้นร่างกายจะมุ่งเน้นไปที่การเผาผลาญไขมันเป็นหลัก
“ เมื่อคุณทำให้ร่างกายของคุณตั้งใจในคีโตซีสร่างกายของคุณจะเผาผลาญไขมันอย่างมีประสิทธิภาพอย่างไม่น่าเชื่อ” Boehmer กล่าว และนั่นแปลเป็นปอนด์ที่หายไป
แต่นักโภชนาการเตือนว่าอาหารเป็นสิ่งที่ท้าทายที่จะติดตามและไม่รวมถึงผักและผลไม้ที่มีสารอาหารมากมาย
นอกจากนี้ยังอาจก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อหัวใจโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่มีโรคหัวใจ
ต้นกำเนิดในการดูแลโรคลมชัก
อาหาร keto เป็นที่นิยมใหม่ แต่จริงๆแล้วมันย้อนกลับไปในช่วงทศวรรษที่ 1920 เมื่อมันได้รับการพัฒนาเพื่อรักษาโรคลมชักแคทเทอร์เทย์เลอร์นักโภชนาการที่จดทะเบียนกับ บริษัท Nutrition on Demand รัฐวอชิงตันดีซีกล่าว
เมื่อย้อนกลับไปแพทย์พบว่าการบังคับให้คนเป็นโรคลมชักเข้าสู่ภาวะคีโตซีสผ่านอาหารคาร์โบไฮเดรตต่ำดูเหมือนจะช่วยลดอาการชักอาจเป็นไปได้โดยการปรับเปลี่ยนพลังงานให้กับสมอง Boehmer กล่าว แนวทางการควบคุมอาหารเพื่อการยึดนี้ยังคงถูกนำมาใช้ในปัจจุบันแม้ว่าผู้ป่วยส่วนใหญ่จะเลือกใช้ยาต้านการชักที่มีประสิทธิภาพ
“ เราใช้อาหารคาร์โบไฮเดรตต่ำมากในการรักษาโรคลมชักในสภาพแวดล้อมทางคลินิกเป็นเวลานานมาก ๆ ” Boehmer กล่าว “ตอนนี้เป็นครั้งแรกที่เราเห็นว่าประชากรทั่วไปใช้ระบบการควบคุมน้ำหนักและเบาหวาน”
อาหาร ketogenic มาตรฐานเกี่ยวข้องกับการกินไขมันจำนวนมากที่มีโปรตีนในระดับปานกลางและคาร์โบไฮเดรตน้อยมากเทย์เลอร์กล่าวว่า การสลายแบบดั้งเดิมคือร้อยละ 70 ของแคลอรี่จากไขมัน 25 เปอร์เซ็นต์ของแคลอรี่จากโปรตีนและแคลอรี่จากคาร์โบไฮเดรตร้อยละ 5
“ ฉันเห็นผู้คนมากมายคิดว่าอาหารคีโตนั้นรวมถึงไขมันและโปรตีนทั้งหมดที่คุณต้องการ แต่ในความเป็นจริงแม้แต่โปรตีนต้องได้รับการตรวจสอบเพราะร่างกายสามารถย่อยสลายโปรตีนและเปลี่ยนเป็นคาร์โบไฮเดรตได้” เทย์เลอร์กล่าว ไขมันเป็นสารอาหารชนิดเดียวที่ร่างกายไม่สามารถเปลี่ยนเป็นคาร์โบไฮเดรตเพื่อเป็นเชื้อเพลิงได้
ยากที่จะติดตาม
อาหารดูเหมือนจะเป็นความฝันของผู้กินเนื้อสัตว์ แต่จริงๆแล้วมันซับซ้อนมาก Boehmer และ Taylor กล่าว คนที่ทานอาหารต่อไปนี้จำเป็นต้องมีแผนการกินที่สลับซับซ้อนเพื่อให้ได้ปริมาณไขมันโปรตีนและคาร์โบไฮเดรตที่ถูกต้องเพื่อนำมาเป็นคีโตซีส
ด้วยเหตุนี้ผู้คนจึงจำเป็นต้องหาวิธีการกินคีโตเพื่อใช้ชีวิตอย่างเต็มเปี่ยมแทนที่จะเป็นอาหารจานด่วนถ้าพวกเขาต้องการลดน้ำหนักในระยะยาว Boehmer กล่าว
“ ทุกครั้งที่เราพูดถึงอาหารที่มีจุดเริ่มต้นและจุดสิ้นสุดจากนั้นเราจะตั้งตัวเองให้ล้มเหลวโดยอัตโนมัติ” Boehmer กล่าว “ ฉันจะบอกว่าถ้าผู้คนต้องการลองวิถีชีวิตคีโตนั่นจะเป็นวิธีที่ดีกว่าในการเข้าถึงมันโดยรู้ว่าคุณต้องให้ความรู้กับตัวเองในแง่ของอาหารเหล่านั้นที่มีลักษณะอย่างไร
การเข้าไปคีโตซีสก็ไม่ใช่การปิกนิกเช่นกัน
ผู้คนที่รับอาหารจะพัฒนาสิ่งที่เรียกว่า “keto ไข้หวัดใหญ่” เนื่องจากเมแทบอลิซึมของพวกมันเปลี่ยนจากการทานคาร์โบไฮเดรตเป็นไขมัน Boehmer กล่าว อาการอาจรวมถึงความเหนื่อยล้าฟังก์ชั่นจิตที่เต็มไปด้วยหมอกความหิวที่เพิ่มขึ้นนอนหลับยากคลื่นไส้ท้องผูกหรือท้องเสีย
โดยทั่วไปแล้วโรคไข้หวัดใหญ่จะเกิดขึ้นในสามวันถึงหนึ่งสัปดาห์หลังจากเริ่มรับประทานอาหารและใช้เวลาหนึ่งสัปดาห์ถึงสองสัปดาห์ Boehmer กล่าว
“ถ้ามันกินเวลานานกว่าสามหรือสี่สัปดาห์คุณอาจไม่อยู่ในคีโตซีสและคุณจะโซเซไปมา” ระหว่างเมตาบอลิซึมทั้งสองเธอตั้งข้อสังเกต
ความผิดพลาดที่ผู้คนทำซึ่งขยายขอบเขตของ keto ไข้หวัดใหญ่คือการแนะนำการทานคาร์โบไฮเดรตกลับสู่อาหารของพวกเขาเร็วเกินไป Boehmer กล่าว
“ ข้อเสนอแนะจะต้องอยู่ในคีโตซีสเป็นเวลาสองหรือสามเดือนก่อนที่คุณจะเริ่มลองทำเช่นนั้น” Boehmer กล่าว
‘ฝันร้ายของโรคหัวใจ’
มีข้อกังวลบางอย่างเกี่ยวกับประสิทธิผลและความเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพของอาหารคีโตส่วนใหญ่เป็นเพราะไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับมันมากนักเทย์เลอร์กล่าว
“ ในขณะที่มีการศึกษาเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่สนับสนุนประโยชน์ของอาหาร keto, ไม่มีการวิจัยเชิงหลักฐานที่ได้รับการตีพิมพ์และส่วนใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับผลกระทบระยะยาวของอาหาร keto ไม่ชัดเจน “เทย์เลอร์กล่าวว่า
นักโภชนาการบางคนกังวลว่าด้วยการทานคาร์โบไฮเดรตแบบหลีกเลี่ยงไม่ได้ผู้คนจะพลาดสารอาหารสำคัญที่พบในผักและผลไม้ที่มีคาร์โบไฮเดรตเป็นส่วนใหญ่เทย์เลอร์กล่าว
“ สารอาหารหลายชนิดที่มีความสำคัญต่อสุขภาพนั้นมีอยู่ในอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตสูงเช่นผักผลไม้พืชตระกูลถั่วและธัญพืช” เทย์เลอร์กล่าว “แอปเปิ้ลขนาดกลางเพียงหนึ่งเดียวมีคาร์โบไฮเดรตสุทธิประมาณ 17 กรัมสิ่งนี้เกี่ยวข้องกับเพราะวิตามินแร่ธาตุและไฟโตนิวเทรียนท์ที่มีอยู่ในอาหารข้างต้นมีความสำคัญต่อการป้องกันโรคภูมิคุ้มกันและโรค”
อาหารคีโตยังเป็นฝันร้ายของผู้เชี่ยวชาญโรคหัวใจเทย์เลอร์กล่าวเสริมโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากบุคคลเลือกไขมันอิ่มตัวหรือไขมันทรานส์จำนวนมากซึ่งเชื่อมโยงกับการเพิ่มขึ้นของคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีของ LDL ที่เชื่อมโยงกับอัตราการเป็นโรคหัวใจที่สูงขึ้น กล่าวว่า.
อาหารที่สามารถนำไปสู่การรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพของ Keto รวมถึงอาหารทะเลเนื้อวัวที่เลี้ยงด้วยหญ้าและสัตว์ปีกผักที่ไม่ติดดาวอะโวคาโดและผลเบอร์รี่ Boehmer กล่าว
“ คุณควรมุ่งเน้นไปที่อาหารทั้งหมดที่มีคาร์โบไฮเดรตต่ำตามธรรมชาติ” Boehmer กล่าว
คำเตือนครั้งสุดท้าย – ผู้คนที่ทานอาหารคีโตไม่ควรหลงกลโดยการลดน้ำหนักอย่างรวดเร็วในช่วงต้น Boehmer กล่าว หากพวกเขาเริ่มเพิ่มคาร์โบไฮเดรตในเร็ว ๆ นี้พวกเขาจะฟื้นน้ำหนักและอาจขยาย keto ไข้หวัดใหญ่ของพวกเขา
“ เมื่อคุณเปลี่ยนมาเป็นอาหาร ketogenic ผู้คนจะลดน้ำหนักอย่างรวดเร็วมาก” Boehmer กล่าว “นั่นไม่ใช่เพราะพวกเขากำลังลดน้ำหนักทางกายภาพโดยปกติแล้วเพราะคาร์บมีน้ำมากขึ้นดังนั้นพวกเขาจึงลดน้ำหนักน้ำนั่นเป็นอีกสิ่งที่ต้องจดจำคุณต้องมีความสม่ำเสมอเพื่อดูการลดน้ำหนักและการเปลี่ยนแปลงที่แท้จริง”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *